We won Or We Lose (what a weird title, well, not really)

Sunday, March 07, 2010


We won Or We Lose

We’re having a dance competition as our pre-final grade for 2nd sem at ACLC Alabang.
We are randomly grouped by our professor.

My group:
Anne
Chizzah
May
John
Jabes

Super delayed ang practice namen, two days before the event(hahaha) di ko pa alam ung song, ung dance steps at ung positions, di ko akalain na makakabisa ko un, one day before kame magperform, pinag-aaralan ko pa lang ung 2nd verse, kaya serious mode muna.
            at mea mea mejo nakabisado ko na, at this time we are not aiming for the grade, ang sa amin lang ay kailangan presentable ung sayaw. Before the day ends or the practice, nagiisip kame ng gagawin sa bakanteng oras ng kanta, una slow motion daw, tapos showdown naman daw at doon pumasok ung kalokohan ko, nag-suggest ako na mag spaghetti kame ni john tapos sobrang bilis then slow motion at showdown tapos sila May, Chizzah at Anne kinokontrol kame parang PS. Grabe sobrang tawa namen nun.
Kinabukasan, araw na ng pagpeperform di alam ni chizzah ung pagpalit ng position kea tinuruan nila sya.

            Mea mea, kinabahan ako bigla kasi THIS IS IT na nga, di malaman ang gagawin habang ang aking mga kaklase ay kanya kanyang bihis na, ang costume nga pla namen ay black + white ngunit si anne lang ang nakawhite, buti nlng nsa gitna xa.

3 groups ang naglaban.
            Uno dos tres.
Kame ang pangalawang magpeperform. Bokpak dubdub. Kabado ako, napawi lang nung natapos na ung sayaw namen at bumalik naman nung sinasabi na ung score.

1st group – 80% something.
Ok naman daw sabay sabay sila…
2nd group – 90%
Ok daw, meju mahirap ung step, sabay2x tapos ang ganda daw nung palitan portion at ang nagpadagdag daw ung showdown namen ni john.
3rd group – 85% something
Ang nagpadagdag daw sa kanila ay ung entrance pero di sila sabay sabay.

At this time nagsisigawan na ang G-Force (hahaha) kasi nga panalo kame, so unexpected, habang sinasabi nga ung score namen e ako ay nagtatakip sa mukha kasi feeling ko sobrang baba ng grade namen, akala ko samen ung pinakapanget. Hahaha!
whoooO! Panalo kame, hahaha. Whooo! After nun, sabe ni ma’am dismiss na daw, pero iayos daw muna ung chairs, kaso may humirit na VICTORY DAW! At umagree si ma’am at sumayaw ulit kame pero this time tawanan nlng at dumami ung audience may mga pumasok na schoolmate sa classroom namen.
Later on, bumaba kame para kumaen ngunit nag-computer sila errol at john tapos iniwan ko sila para manggulo sa mga kaklase ko, sa classroom hulaan nyo kung ano ang ginawa namen,



 anu ba yan blurred





 
 
 

















so aun... bow

You Might Also Like

0 comments

Google+ Badge

Followers