Pull (pero i-pupush)

Monday, April 19, 2010

the continuation...

parang kagabi lang, nagpost ako ng isang kwento.
parang kahapon lang ay may kaaway ako.

dumaan ang dilim at sumikat ang araw
ang gaan ng pakiramdam ko, parang isa akong papel na lumilipad sa himpapawid.

-----------------------------------------
sa simbahan...

nakipagbati na si berta kay pepito agapito,.
naka-peace sign xa nung napatingin si pepito agapito kay berta.
at sabay sabing "peace na tayo"
at nagsorry na din si pepito agapito.
at bati na din sila.

nagkakausap na sila kahit papano..
ngunit di na tulad ng dati.

kinakausap naman ni pepito agapito si berto dahil sa pagka-awa nito sa kanya.
dahil pakiramdam nya nababawasan sya ng kaibigan.

pagkatapos magsimba..

nakausap ni pepito agapito sandali si berta para sa overnight prayer, ang sabi nya magtetext nlng daw sya.
sabe ni pepito agapito, sige, sabay ngiti..
biglang nagreact si berta at sinabing di ka naman nagtetext, pero pag kei tingting nagttext ka..

biglang sumingit ung kapatid ni berta at sinabi
"ganun talga may bago xang friends e"
sbe ni pepito agapito "bakit masama ba?"
biglang pasok ng isang kaibigan na drummer na babae
"ahhhh... (parang papalag oh,)"
"bakit sinabe ko ba?" sabe ng kapatid ni berta
"nagtatanung lang, bbye."


para kay berta
          diba ang tao pagnagsorry at pinatawad na, un ay isang pangako na hindi na gagamitin ang nakaraan pag-nag-away sila ulit o kung anu pa man, ang tanung ko lang e, bakit nya pinapamuka kei pepito agapito ung hindi nya pagtetext, kung tutuusin isang maliit na bagay lang ito, na parang lumalala...

para sa kapatid ni berta
     oh, anung problema dun, at anung gusto mong palabasin dun?
na dun na lang si pepito agapito sumama sa bago nyang kaibigan?

------------
feeling ko kanina wala akong kaibigan, isa akong lonely rice sa isang tabi at nag-aabang mag-uwian
di ko alam kung saan ako pupunta, kung saan ao tutungo, pero ayos lang yon, di pa ba ako nasanay?
lagi namang ganito.
:-(

You Might Also Like

0 comments

Google+ Badge

Followers