Changes...

Sunday, May 30, 2010

bawal mag-react!

changes!
pagbabago!
yan ang isinisigaw namen noong nakaraang mga buwan..
kaso parang walang impact sa sarili ko, sino ang simula ng pagbabago?
eddie tayo!
eddie ako!
parang nakikiuso lang ako..
alam ko yun sa sarili ko..

pero nitong nakaraang linggo
may pagbabago.
parang naipon lahat ng isinigaw ko, tapos napuno!
umapaw dahil sa dami ng naririnig na kwento
na nakakainspire!

tapos ung latest quiet time ko pa..

una, ung kay parekoy (hot topic?)
pangalawa, ung sa mga trivia
pangatlo, ung kay kuya mike

kwento ko pa ba?!
hehe!




parekoy'sam

Ang nakakainspire na si Parekoy'Samantha
       si parekoy sam, pagkakilala ko dito, isang batang babae na maagang nahulog sa pag-ibig..
dko pa talaga xa ganung kakilala dati, tinatawanan nga namen yan ni Hazel e, e panu ba naman kasi Over, sobrang nalunod sa mundo ng pag-ibig, maagang nabiktima ng pag-ibig.. pero ung pagsubmit nya ng kanyang sarili kay Lord ang ikinahahanga ko sa kanya, at the age of 15 she's preaching the word of God, maybe sa Prayer meeting but one time daw sa Youth Service, iba talaga kung may calling ka no? 15 years old? asan ako nun? di ko naman kinikumpara sarili ko sa kanya pero parang ganun na nga.. haha! e panu sobrang makamundo ako nun, attend service pero cold.. gusto ko ng iwanan ang ganung pamumuhay, gusto ko ding magpagamit kay Lord. kung ano ang calling mo, pagbutihin mo, tska DI PWEDENG PWEDE NA .. marami din akong natutunan kei parekoy.!

-- may ginawa si Lord saken, after i've read the bible few days ago, inalis nya ung jealousy, greed, ung anger at iba pa, sa puso ko, at pinaltan nya ito ng pure love. so may meaning na mas malalim ung kanta ng skillet na isa sa mga favorite song ko, ever!

here's the lyrics:

One Day Too Late By Skillet

Verse
Tick tock hear the clock countdown
Wish the minute hand could be rewound
So much to do and so much I need to say
Will tomorrow be too late

Feel the moment slip into the past
Like sand through an hourglass
In the madness I guess I just forget
To do all the things I said

Pre-chorus
Time passes by
Never thought I’d wind up
One step behind
Now I’ve made my mind up

Chorus
Today I’m gonna try a little harder
Gonna make every minute last longer
Gonna learn to forgive and forget
’Cause we don’t have long, gonna make the most of it

Today I’m gonna love my enemies
Reach out to somebody who needs me
Make a change
, make the world a better place
’Cause tomorrow could be one day too late
One day too late
One day too late

V2
Tick tock hear my life pass by
I can’t erase and I can’t rewind
Of all the things I regret the most I do…
Wish I’d spent more time with you

Here’s my chance for a new beginning
I saved the best for a better ending
And in the end I’ll make it up to you, you’ll see
You’ll get the very best of me

Bridge
Your time is running out
You’re never gonna get it back
Make the most of every moment
Stop saving the best for last





Ang nakakainspire na trivias
   may mga trivia kasi si ptr.Orly nung galing kame sa swimming, ang galing ng mga trivias about sa bible, asteeg! kaso question un, kame ang dpat sumagot, halos wala akong nasagot nun, ung mga kasama ko, madame.. kea aaralin ko ulit ung Bible ko.. ung Pambata para madali kong magets ung story. haha! 







Kuya mike
Ang nakakainspire na si Kuya Mike
      birthday ni kuya mike! pero sa practice pa lang inulan na xa ng pagbati mula sa music ministry..
dahil dun, nilibre kame ng Chizburjer sa McDo ung meal.. hahahah! anyways, sabe nila dati daw si kuya mike parang laseng magworship lead at madaming ayaw sa kanya, pero kung titingnan mu ngayon, OMG! diba?
practice makes permanent sabe ni kuya mike, haha! alam ko to galing to sa isang libro eh.. haha! tapos lage pang sinasabe ng prof ko, hahah (ako na?!).. pero tama, Practice makes permanent! dati kasi di daw marunong maggitara si kuya mike at kung titingnan mo ngaun, magaling na xa, pati nga pla ung testimony ni kuya arnold at pastor Orly, kakainspire.. practice lang daw at commit yourselves to the Lord at si Lord ang tutulong sayo matutunan ang gusto mong matutunan basta't pursigido ka..

 kakainspire ang buhay ni kuya mike, nakakabless.. lalu na sa youth..
kahit walang pamasahe at walang bagong damet basta may bagong CD..


-- marami akong ittry at mga gagawin pa, di ko to magagawa kung wala si Lord...
gusto kong magbago..
masarap ang nasa piling ni Lord.

dito ako magtatapos...
sa isang kanta..

Deeply In Love By Hillsong





In my life You`ve heard me say
I love You



How do I show You it`s true


hear my heart, it longs for more of You..
I`ve fallen deeply in love with You..

You have stolen my heart
I`m captivated by You
Never will you and I part
I`ve fallen deeply in love with You

You and I, together forever
Nothing can, stand in the way
My love for You, grows stronger
each new day.
I`ve fallen deeply in love with You

You have stolen my heart
I`m captivated by You
Never will you and I part
I`ve fallen deeply in love with You

Jesus, you've stolen my heart
I`m captivated by You
Never will you and I part
I`ve fallen deeply in love with You






live
love
forgive
never give up
♥sebajisoka052.237.029♥

You Might Also Like

0 comments

Google+ Badge

Followers