Palengkero

Wednesday, October 19, 2011

title pa lang malangaw na! haha! pero di po 'yung bungangero ang tinutukoy ko, ang tinutukoy ko po ay yung literal na palengke na may namamalengke na lalake.


eto kase ang nangyare sa livelihood program last Monday.
di masyadong detalyado kase parang aninag na lang sa aking kaisipan yung mga ngyare, ang dame kaseng pangyayare ngayon (Tuesday).
basta ang natatandaan ko lang gumawa sila ng barbecue.
at ang official utusan sa di-aircon na palengke is.. tentenenen! Jabes and Denise.

3 times ako nagpuntang SaveMore.. para bumuli ng Chicken (whole, breast parts and leg parts), sausage, C2 eggs, and bread. sobrang pagod.. si denise naman ay 2 times sa SaveMore at isang beses sa palengke.
alam mo yung feeling na kararating mo pa lang galing sa palengke tapos uutusan ka ulet pumuntang palengke?

pero okay lang yun kahit sagad daw sa buto yung init ng araw sabe ni denise.
at maya-maya habang nagpapahinga sa stage, dumating si hacinth upang ibigay ang pambayad sa youth conference.
at maya-maya ay umalis na rin sya..

at ilang minuto ang lumipas.. dumating naman si grace.
at sya ang nagpatuloy ng buhay namen. (anu daw sabe? hahaha!)


nagkakwentuhan bago matapos ang araw na ibinigay ng Maykapal. :)


tinapos ko na to agad kase..
may nakavideo chat ako, i mean sya lang may video ako audio lang. ayun. dahil dun nakalimutan ko na ang lahat ng dapat kong isulat dito. haha! nanisi e no? men. XD


Live
Love
Forgive
and Never Give Up

iBloG
I Believe, Love and Obey God
~sebajisoka

You Might Also Like

0 comments

Google+ Badge

Followers