Obernait agen.

Wednesday, April 18, 2012

April 13, Friday. Norfil Bldg.


Rolinda, Joy, Jasmin and I plus denise went to church to work together for designing the church for Daily Vacation Bible School (DVBS). I'm a volunteer in the said DVBS. working with my fellow KKBs. we draw, cut papers and put colors to the crafts we've made. galing lang nilang magdrawing.  o talagang di ako marunong magdrawing. XD

we're busily busy. and we need to go home early kase aalis si kuya eko. so we packed our things and cleaned the mess. si Jas at Joy kasama na nila yung damit at gamit nila. ready na ready para sa overnight kila Hazel. wala kase syang kasama dahil nag-EGR ang parents nia at si hacinth naman ay nasa work. nung nagpaalam ako, di ako pinayagan ni mama kaya di pa ko ready, sabi ko nlng kila jas na sunod nlng ako sa SM Tunasan sa kadahilanang nasa work pa sya at gagabihin daw ng uwi.

buti nlng pinayagan nila mama. well, actually.. di talaga, tumakas lang ako. pero di talaga ako tumakas.. slight lang. kase nandun naman sila nung umalis ako, di nga lang ako binigyan ng pamasahe. pagdating ko sa SM, nandun sila sa booksale nagtitingin ng Precious Heart Romance. haha! joks lang. sinalubong nila ako mula dun. after nun. we went up to Food Court, and planned to wait for Hazel until 8pm. 

as we sit over there. you know. we were starving. until we realized na may pera pala kame, galing kay teacher adel, may sukli kase dun sa pinang-bili namin ng props. at sabi din samen ni kuya eko nung nasa church pa kme, kasama na daw dun ung mirienda namen.
kaya tineks ni joy si teacher adel AT PINANGALAN SAKEN. grr. pero matagal tagal din namin hinintay yung reply hanggang sa we have DECIDED. silence means YES! :D

nagpunta kame sa likod. sa hypermarket, bumili ng pagkaen. pic-a ultimate cheddar snack mix and fit and right na may pineapple bits. sobrang tagal namen sa market. tawanan lang kame ng tawanan. and then I realized na ngayon lang kameng tatlo nakapagbonding. bumili rin kme nung parang TACO. nakalimutan ko tawag. at muntik-muntikan na namin naubos yung sukli na di naman na-approve-an.


at nagpunta na kmeng jolibee sa pacita at dun na hinintay si hazel. 9pm na din kme dun.  nagbasketball pa kame na ang bola ay tissue at ang ring ay bibig ng nakanganga. at bumili pa kame ng University Float. halo-halo na laman ng tyan namen.


ang saya lang. nakakatuwa lang si Joy habang pinapanood namin ni jas, kinikilig kilig sa 548 Heartbeats.


nung dumating na si hazel, nagpunta agad kame sa kanila. nagready. nag-usap. nanood. 
Final Destination 5, No Strings Attached at Insidious. nung pinanood pala namen ang insidious, dumating na si aries galing ortigas. may seminar kase ang drummers.
hindi na kame kumaen dahil nga naghalo-halo na yung mga kinaen namen. 


CONFESSION! Di kame pwede sa overnight. para sa girls lang daw yun and the elders don't want us to be there. they not saying exactly but for sure about LUST of the FLESH, alam nio na yun. kahit dko sabihin ung 3 letter word. they're afraid. they are worried. but yun ba talaga ang rason? anyway ayoko nang mag-isip ng kung anuman. kayo nalang kung gusto nio. haha! :D


habang pinanonood ang insidious, katabi kong nakahiga si Joy na gustong gusto ipasara yung pinto. tpos si jas, aries at hazel. si joy, nagbabasa lang sa wattpad, habang kameng 4 nanonood. naiinip ako, gusto ko agad sa climax. well, natapos ang movie. I'm expecting the twist. but i like the line: You're stronger then they are, Josh. You are a living soul.


and then, we slept. wait. we need to pray. personal nlng daw. so we whisper our prayers to God and we sleep. the next day, there are lots of things to do. Hazel was the one who woke up first then me. we don't have so much photos these days, so i only give you few.


Just woke up. Just Instagram. Just me

All asleep. 

the next thing that happen? we ate breakfast, took a bath, i think? XD
before we go home, hacinth came. miss ko na to, we talked a little and we went home.
pupunta pa kase akong Youth Center kase may meeting kame.


but.. pero.. may nagtext sakin. old friend. hindi matandang kaibigan ah. 
punta daw kameng school.  nanlibre si Ehloi.



Honesty? my first champ. and i dont like that tomato. XD



umalis ako mag3pm na, obviously late na ko darating. sobrang inet sa tren. nakatulog nga ako ng nakatayo e.. at nung pagbaba ko, iniisip ko baka tapos na. good thing they're just talking about our sec. joel. and then, MAJOR ANNOUNCEMENTS for YOUTH SUMMIT including the PLACE, TIME and THE SPEAKERS and GUESTS. well this youth summit is just CRAZY!
new exTreme Emblem soon!


after the encouragement and announcement, a worship explosion happen.
nanakit mata ko kakaiyak. sobrang burst out ang puso ko. dko alam kung ano gagawin ko. so, nagpunta ko sa harapan. actually marami kame. truly our heart broke down and the Spirit of the Lord is in the place. thank God for His presence.





Live
Love
Forgive
Never Give Up


iBLoG
i Believe Love and Obey GOD.
Jabes, God's Original Masterpiece

You Might Also Like

0 comments

Google+ Badge

Followers