#TheYouthSummit2012 aftershock!

Friday, June 01, 2012

after weeks of preparation. after meetings at the Youth Center, after the announcements, after the fasting, after the registration, after the offerings, after the excitement.


here we are still having the aftershock! not just an aftershock but EXTREME AFTERSHOCK. ikkwento ko muna yung ngyare right after ng TYS2012 Day2.


sobrang saya nga ng VICTORY. puro sigaw. kaya eto paos. puro pawis pa.


request 'to ni aries eh. kaya eto.
nung uwian, humarang kame sa daan para sa EXTREME ANNOUNCEMENT for KKB Norfil Muntinlupa. dahil dun sa fund na ipinagkaloob sa amin. kailangan na i-distribute. so we planned kung saan kakaen. end up in SM Megamall. sobrang hirap nilang iGather kase 1.) Paos ka. 2.) Pagod ka 3.) madame sila tapos yung iba nagdadaldalan. si hacinth pala yung katulong ko sa announcement. sya yung tinatanong ko kung pano gagawin. 


at dahil ang gulo nila. hinawakan ko si hacinth palabas sa circle ng grupo, at tska ako simigaw "lahat ng gustong sumama, sumunod". natawa naman si hacinth, akala daw nia kung ano. kasabay namin si aries nun. so nag-si-sunod silang lahat. may mga nagMRT at sabing magkikita nlng sa Megamall. may ilan din umuwi na, kase kailangan na daw.


pagsakay namin ng bus. walang humpay ang ingay nila. nakakapagod din pala, saway doon saway dito. nakakahiya sa ibang pasahero eh. pero masaya sila. bahala sila. mejo nakikitawa lang ako. XD


naka-baba na kame. si kuya Joas nasa dulo palage. ganun daw talaga pag-pinakamatanda. sya yung nag-assist sa kkb na nahuhuli. pagpasok namen sa loob. nag-isip muna kame ng pagkakainan at nagsingilan na para may maidagdag sa pangmMcDo namen.


pinapunta namen sila sa foodcourt. kame lang ni hacinth, joy, jesril at jerome ang naiwan sa McDo para magcompute at bumili. habang iniisip kung ilan kame, si aries umakyat para kmustahin kame. at pagkatapos.. ako naman ang bumaba para kamustahin sila. una nagtaka ako bakit sila magkakahiwalay, 4 tables sila. so tinanong ko yung grupo nila hazel, sabe nila ang INGAY daw nung boys. aba'y totoo nga naman. ang gulo nila. ang hirap naman sabihan kase nakaen sila, pagkatapos ng ilang minuto umakyat na muna ako para kamustahin yung iba. 


maya-maya nagsisunuran yung nasa baba kanina, kase daw nagsasara na. gabi na din kase pasado alas9 na ng gabi. sabi namen sa knila dun nalang sila sa labas mag-antay kase nakaharang sila sa daan. at lumabas naman sila. bigla ko namang nakita si hazel at charlie.. nagtaka ako bakit nandun sila, kaya tinanong ko si hacinth. sbe nia, naiinis na daw dun sa iba, ang ingay kase. ako naman, naki-usap ako kila kuya joas na sila na magdala nung mga binili at lalabas lang ako.


napa-isip kase ako kung sino leader nila dun. magulo din kse sila kaya siguro napuno na yung ibang leader. 


pagdating ko sa labas may dalawang group. sila jas tapos yung boys na may kasamang girls din. eh nakabilog sila, pinasok ko sila at nagbreak dance sa loob yung joke joke lang. tska ko sinabe na magcompress sila kase may sasabihin akong importante. serious ako nun at sila dinumog ako kaya tumalikod ako hanggang sa maging seryoso din sila. dahil nga paos ako, hirap akong magsalita.


pagbuka ko ng bibig ko.. di ko na sya mapigilan.. di ko matandaan yung mga sinabi ko.. ang natatandaan ko lang ay nanginginig yung tuhod ko habang nagsasalita ako at naiiyak ako nun kase di ako sanay sa ganung speech. mababaw man kung iisipin, ganun talaga ako e.


saktong tapos na ko nung dumating yung pagkaen. nagsorry sken si MJ nun. tapos nagdestribute na kame ng pagkaen.


ang haba naman kaagad nitong entry na to. madami pa kong gustong sabihin e. basta na-appreciate ko si hacinth nun pati si aries. :)
pati sila charlie, kuya joas pati yung mga nagtext sken na sila jasmin at rolinda.


EXTREME LEADERSHIP, simula palang 'to. wala pa ko sa leadership ni Chairman Joel Villanueva. inspiration eh. ahaha!







Live
Love
Forgive
Never Give Up


iBLoG
i Believe Love and Obey GOD.
Jabes is EXTREME! 

You Might Also Like

0 comments

Google+ Badge

Followers