Triune Practice @ PUP

Sunday, October 07, 2012

our first rehearsal for the upcoming 34th year anniversary of Jesus is Lord church  worldwide happened last september 30.  I'm part of the jil team ( or triune,  elyon doulous,  acts,  movenerate. ) actually sa triune lang kame,  meaning we're going to dance modern dance.  


its sunday,  so theres a worship service that day.  me and the jil muntinlupa team attends the worship service in our local church,  we had lunch and then we went to pup Sta.Mesa,  manila.  Along the way,  di mawala yung kulitan portion with my beloved kkbs.  Asaran with karl at joy.  Tawanan lang kame,  kase walang pikon,  tsaka bawal yun samen,  pero syempre may limits din.  Ang saya lang,  nagPNR kame,  ang init nga eh.  While in the train,  we played games on the tablet and lipsync the songs on the radio.

Believe me,  we should make a video out of it.

We came late because of some reasons.
We lined up,  kuya jaime lead us.  Teach us.  Instruct us on what kind of techniques we will use including the routines,  positions, gestures for the anniversary. We're 100 Plus in the place.

Andami ding laughtrip moments sa pag align at steps,  isama pa natin yung jokes ni kuya jaime. I love the steps and everything except sa init ng araw, but since i'm doing this for the Lord. Nothing can stop me.  Yung alanganing talent ko nga sa pagsayaw nakapasok sa audition, tapos ngayon magrereklamo ako. Nooo waay!.

Pawisan, basta para sa Lord,  ok na ok lang ang pagpawisan eh.  Alam ko kaseng kahit nagttry hard ako for this dance, God allowed everything to happen kase He's going to use me for His glory sa pamamagitan ng "trying hard" na sayaw ko.  At Tulad nga ng sabe ko before,  naniniwala na akong nothing is impossible.

nung pauwi na kame,  ang saya lang sa jeep.

*Sobrang lakas nung soundtrip na hip hop instrumental ni manong driver,  yung tipong ramdam ng buong katawan mo yung bawat beat.

*Sobrang energy ni karl at mj na nagwawala sa jeep dahil nga sa hiphop instrumental ni manong driver na ramdam ng buong katawan mo yung bwat beat.

*Favorite part ko nung nasa jeep is yung pagpasok ni joy ng extreme sa hiphop instrumental ni manong driver na ramdam ng buong katawan mo yung bwat beat.
saktong sakto kase. Genius!


Highly favored. Deeply blessed.  May blessing kameng natanggap mula sa isa sa mga galanteng pulpit ministers samin.  She blessed us.  so meron kameng pangmcdo.

and then,  sa bus naman,  pauwi sa munti.
kakulitan ko si joy at jas.  Tinuro ko lang sa kanila yung isa sa mga natutunan ko nung high school, ang paraan ng pag ganti.  Physical ang laban,  kiliti at bugbog ang inabot ko sa kanila habang tinuturo ko yun, pero kahit ako lang mag- isa,  kinaya pa naman ng powers ko,  not to mention the pagkurot nila sa nagiisa kong abs.

I want to thank charmane,  angelica,  ronnel,  mj,  karl,  joy at jas for the laughs.  
I'm corni.
Ang korni,  a korni korni korni with matching dance step.  Yaan ang isa sa msa natutunan ko is day. 

Live
Love
Forgive
Never Give Up

sebajisoka @ Galvanized into ACTION

You Might Also Like

0 comments

Google+ Badge

Followers