SM Aura

Thursday, June 20, 2013

A text message woke me up today, that's 9am, its MEN! I made my reply and then I rush to take a bath! Brunch Time! we're going to SM Makati to meet her friend's boyfriend. We rode a bus going to makati. we've updated our stories along the way. upon stepping inside the mall, we don't know exactly where to go and what to do.

walk.

talk.

walk.

talk.

laugh.

giggle.

talk.

walk.

great, he's here. Dejavu! we think it already happened before. I just can't remember when. after that short convo and "Hi"s we went to Glorietta and search for some books. read some of them and we went to Chowking to eat mirienda type of lunch? I think? and then we search for a toystore! she's going to buy a Flatiron as a gift to Nadine. XD

while I'm with Men, I'm on SMS with Luna. We have a tour today! 

**Flashback!**
Yesterday.

Luna: Di kami tuloy sa aura 2m. So ituloy ang chatime? Haha. 3pm sa SM. Wag na muna tayo magshooting. Maulan eh. Ang hirap maglakad kpag ganun. Haha.

Me, Myself and I: Tayo nalang mag SM Aura tom. Okay lang?. issearch ko kung pano pumunta.

Luna: Okay lang. kaso balak ko pa pumuntang Las Piñas after, baka gabihin tayo?

May nanghihiram kase sakanyang gamit, eh nakalimutan daw nyang dalhin ngayon kaya hindi  nabigay sakanya e ang problema walang pasok bukas si Camille kaya kelangan pa nyang pumunta sa kanila bukas dahil kailangan na daw yung ng Friday.

Eh ako naman, mapilit, nag-isip din ako ng paraan para matuloy ang lakad. naghanap nadin ako ng mapa, nagsearch ng ppwedeng sakyan papunta dun. what's special with SM Aura Premier ba?. search nyo na lang or puntahan nyo. :D

**End of Flashback**
(lakas ng hatak sakin nung binabasa ko eh. pasensya!)

We'll meet at 3pm. I already told Men na baka magpaiwan ako kase dito nalang kame magkikita ni Luna. we stayed for a while tapos hinatid ko na sya sa sakayan pabalik ng Alabang. May good news and badnews din ako from Luna.

Goodnews: di na nya kailangang imeet today si Camille kase nakahiram na daw sya nung hihiramin nya kay luna. :)
BadNews: Di pa sya makakapunta dahil sa profs nya at pinipigilan sya ng kanyang classmates na umalis.


pero ako ang hintay nalang din kung anung mangyayare. bumalik ako sa loob ng Mall, pumuntang National Bookstore at nagbasa-basa ng books. nakita ko yung book na Captivating na hinahanap ko naman talaga at katabi nya yung Wild at Heart. binasa ko yung likod, sobrang naging interesado ako sa book.
Yung Captivating kase is for Women's and yung Wild at Heart is for Men's! It's about why God made us this way. although di ko pa sya nababasa pero ganun nga daw yun sabe ni Luna na may Captivating na book at sa nababasa kong Reviews sa internet about Wild at Heart. Nakaseal sya kaya diko nabasa yung content.

nagshift tuloy ako sa ibang books and saw 5 Things you need to do before you die by Bo Sanchez (one of my favorite author). Catchy yung title so I grabbed one and another one until I find one that is without seal. I flipped through pages. I didn't read it page by page. I know I'll feel guilty after for finishing the book on the bookstore. HAHA! so totally not me. I just pick chapters from the book that I think I need in my life.
I put down the book and explore another and another. ang tagal naman ng ka-adventure ko ngayon. >.<

1st time nya ata na pupunta dito galing school, so nagbigay naman ako ng UNHELPFUL instructions ko. though wala pa naman naliligaw sa mga binibigyan kong instruction, maybe they're just wise enough for geography. Ansabe ko?! XD

Dun kame nagkita sa babaan sa may Ayala. 5PM na nun. di naman ako pikon. di kase uso yun samen. HAHA! tiis tiis lang. ginustong mag-Aura eh. Yung Badnews nya kanina e, nagpathrill lang samen. eh gusto nga namen eh. 

Naglakad kame papunta dun sa may likod ng shell, dun daw kase yung sakayan ayon sa aking research. ang galing nga eh, organized masyado dun. 

Sumakay kame ng bus ng hindi alam kung saan bababa. Ang moderate ng traffic! pero nakangiti kame. nag-aasaran lang at nagkkwento ng masasayang bagay. ayun lang naman ata pinag-uusapan namen nito eh. masasayang bagay. kahit di masaya. ginagawa nameng masaya! 

at nung makita namen yung Mall from afar. nanlaki yung mata namin! nakaka-excite kase. pero medyo kinabahan. di kase ata pwedeng bumaba kung saan saan. may proper place for for unloading. Galing! Pilipinas pa ba to?! HAHA! pasensya po at inosente. >.<
Dun pala ang last stop. Sa SM Aura Premier. Cool. una namin hinanap yung sakayan pauwi bago tumawid papuntang mall. dapat ready. para di worried.

Nakakatawa lang! kase parang inagaw ko tong si Luna dun sa group of friends nya. dahil ayaw nga sya paalisin tapos gusto din pala magAURA e kaso di nga sila natuloy kaya ako sumalo dun sa supposed to be na 'GALA' nila. Lalala! 

Inexplore lang namin yung High End na mall. Floor by floor. undeniably, maganda yung mall. nakakacurious nga yung content ng bawat floor eh. pero sa totoo lang, magttea lang naman kame dito eh. so hinanap namen yung Chatime dun sa "SMART-MALL-DIRECTORY" nila, ang galing lang. parang isang malaking smart phone ang style nya. so ayun nga nung nakita namen yung Chatime pero di muna namin pinuntahan. tinapos muna namen yung bawat floors. 

nung nandun na kame sa parang pinakataas, akala namen bawal na dun kase parang di pwede pumunta, sabe ko naman tingnan natin, pagbawal edi bababa kame. pero pag-akyat namen. isa syang ROOFTOP PARK. ANG GANDA! Ang sarap sanang magstargaze kung hindi naambon. ayun. tuwang tuwa naman kame sa nakikita namen. makabalik nalang siguro pagmaganda yung weather. :)

NagCR lang kame sandali at bumaba na dahil magttea na kame. Umorder at umupo sa malambot na upuan nila. humigop sa teas namen at nagstart na ng convo nameng di ko matandaan yung pinag-usapan namen. pero may bago naman kameng napag-usapan. nagtawanan lang at nagkulitan at nagshare-an. eh anu pa nga bang gagawin namin diba?. marami-rami din napag-usapan namin. dun nga kame napatagal eh.

then, nagkayayaan ng umuwi pero dumaan muna sa Nat'l Bookstore. nagbasa at naglista ng mga libro para sa reading list. nagshare-an din ng knowledge and wisdom related sa books. dami ko din natututunan dito kay Luna pagkasama ko 'to eh. :)

lumabas na kame ng mall. gabi na kaya. 10pm na ata nun at bukas na bukas pa yung mall! 24 hours ata yun eh. Sumakay na kame ng Bus dun sa may terminal at nagpakagutom dun sa Chicken ng isang pasahero. HAHA! di pala kame nakakaen. >.<

nagkwentuhan lang ulit sa bus at nanira na naman ng privacy ng bawat isa. bonding na namen yun eh. tapos umuwi na. habang nakikinig sa isang melody. ♥♫♥

yun lang naman ang gusto kong ishare!
pasensya na kung mahaba. natutuwa lang talaga ako dun sa binabasa kong story at parang mejo nahawa na ata ako sa way nya ng pagsusulat. 



ciao!

//SMMakati
//Men
//SMAuraPremier
//Luna
//Chatime
//JustLikeAStar
//3W8L
//sebajisoka

You Might Also Like

0 comments

Google+ Badge

Followers