Tuwing papasok

Monday, October 13, 2014

Tuwing papasok ako sa trabaho 
Lagi kong pinapanuod 'yung mga kasabay ko sa jeep. 
Iniisip ko 'yung mga iniisip nila. 
Pinapanuod ko 'yung mga tinitingnan nila. 

Anung klaseng tao kaya sila?! 
Anung klaseng kaibigan?! 
Nanay?! Tatay?! Tropa?! Katrabaho?! Estudyante?! 

May nakikita akong magnanaymagtataymagkaibiganmagkapatidmagkatrabaho't magpartner. 

'wag niyo ako iJudge pero.. 
Tuwing makakakita ako ng 'couple'. HahaOoito 'yung patutunguhan ng entry na 'to. Tungkol na naman sa'yo.. 

Mabalik tayotuwing makakakita ako ng couple. Ang naiisip ko ay siyaKailan kaya mangyayari 'yun sa'min?! Mangyayari nga kaya?! 

'yung magkahawak kami ng kamay 
Natutulog sa balikat ng isa. 
Sobrang close, magkaakbay at nagtititigan sa mata. 

Ayoko naman ng PDuh. (PDA) nu. 
Nakakahiyakawawa 'yung mga desprerate singles, fresh from broken hearted, natural haters (na walang ibang ginawa kundi magcomment ng di maganda.) at mga magulangHaha! You know how it feels.  

I apologize for this, reader. 
I never experienced those stuffs. 

Wait, I think I did. 

It was for an experiment, a test for my sweaty hands, a friend held my hand, inbetween fingers, it was my first and it lasted for minutes and I feel awkward. Really awkward. To know that I'm with her mom and some friends and our church pastor. 

It was crazy and oh. I remember that first time. But today, I'm longing and looking forward holding your hand. You may not be the first, but I want you to be the last. I hope that you feel the same way. 

Sorry!



//TuwingPapasok
//sebajisoka

You Might Also Like

0 comments

Google+ Badge

Followers