Day #1 (Sunday, December 20, 2009)
TULOY NA TULOY PA RIN...
Ang araw na ito ay isang araw na namumukod tangi sa ibang mga araw, ang araw na ito ay hindi ordinaryong araw, ang araw na ito ay araw na puno ng saya, galak at tuwa (???) simula sa pagsikat ng araw hanggang sa paglubog ng araw hanggang sa pagwala ng araw, (whaaaa! Stop it mah men.)
OKAY, FROM THE TOP!
I started the day with a smile (eHeads?) with a big smile on my face (All American Rejects?) I woke up early, coz I am going to church; today is the Christmas party for the congregation, and I am the operator of the bus, I mean in the multimedia system. So I download background for easy worship that fits on the event.
Si kuya Elmer ang Worship Leader at ito ang unang beses syang maglelead sa norfil, tulad nga ng sabi ko, christmas party kaya ang line up e tugma sa theme ng event.
Nashock ako in the middle of praise and worship, bkt? I just saw ate kat, ate anna, ate diane, ate joey at ate cha. Sa norfil. Wow. Hahaha! Anyway.
Walang preaching today pero may pinanood kameng video presentation, di ko alam ung title ng video, ang nakalagay kasi dun e “A Christmas Message”. The video was woahh…
Nakakadurog ng puso talo mu pa broken hearted, magsyotang kakabreak lang at asong nagdidikdik ng bawang (ha?) but seriously the video makes me cry.
A story of a loving father and his only son.
YOU must see the video! Promise!
After watching the video, ptra. Siony went on the stage and have a short exhortation about the video presentation we saw. Then we sang a song of worship, thanksgiving and adoration, Everyone was crying, emotion stirred up in the place, and we feel the move of the Holy Spirit. At that time, idea just came up in my mind; I decided to change the title of this blog from “A CHRISTMAS BLOG (A 13 DAY CHRISTMAS SPECIAL)” to
“A Christmas Message... tuloy na tuloy pa rin ang pasko... (A 13 day Christmas and new year blog special)” because I think that was my first tear drop fall this December and this is the 1st part of this blog special. Then nag special number kame.
A Christmas carol, kinanta namen ay “tuloy na tuloy pa rin ang pasko”
Ung maiipon namen ay para sa youth summit namen. Additional.
Victory proclamation na agad, everyone was happy and fulfilled, eto na ung start ng CHRISTMAS PArtEeeeeeeey.
Here’s the games they’ve played that I remembered.
Bring me, kristyano henyo (pinoy henyo), stop dance ung mei dyaryo, trip to Jerusalem ,ung sa jumping rope paunahan, aun, tska basta dko tanda ung iba.
.jpg)
At ako naman ay bising busy sa background music, hahaha. Si bro. yam may pinaplay saking kanta, tatlo un, SWAY, NOBODY at SHE BANGS. Hahaha, aun ung ginamit naming songs as background. tapos my narinig ako na nagsabing, nobody but Jesus ata un. Aun naalala ko na may eddie ako pla ako sa usb. Edi aun, aun ung ginamit na kanta sa trip to Jerusalem. Aun Masaya! EDDIE AKO!
After nun kainan na! haha, di pinakaen ung workers, after ng service na kme pinakaen..
LAKBAY MODE.
Aun okay na ang lahat, ung sa transportation ng kkb’s papuntang summit okay na daw. At kmeng apat nila hazel, hacinth at Charlie. Pupuntang Las Piñas para sa payment ng youth summit. Eddie aun na nga sobrang bored ako sa jeep kase wala akong katabe nun, tapos may naalala ako na mangyayare na sana ay wag ng mangyare! Whaaaa! Pero parang gusto ko talagang mangyare. (Anu daw?!)
GALA MODE
After sa Las Piñas pumunta kmeng festival mall, at dun nagpaikot-ikot, at nagkwentuhan, nag-asaran and nagtawanan. Kumaen kmeng kwek-kwek. At coke float.
Nagpicture picture (by request. By me) at umuwi na agad.
.jpg)
.jpg)
No comments:
Post a Comment