Day # 2 OF WILDFIRE
Time: 5:30am
Place: Norfil Bldg.
We’re on Fire.
Habang hinihintay si Justine, Nagpatintero kame hahaha., kaaga aga!
Isang bonding moment.
ROADTRIP at SOUNDTRIP
Habang nsa daan papuntang cuneta astrodome. Tamang sound trip kme, ang gamet naming cd ay ung study CD mula kay aries, meju ewan nga lan ako nun mga oras na un. Pagdating sa cuneta, kame ay pumila na. tapos bumili pa cla Justine sa 7 11, e si hacinth nasa jolibee tapos nangungulit, ung regalo ko daw sa kanya, edi nagpabili ako kei tine ng 2 M&M tapos balik pila na,
KULITAN TODO! MAX
Habang nsa pila kme, lahat kme ay nag-aasaran, kulitan, Pati si mark dave nahawa na kay Charlie, mei future to sabi ko. Hahaha! Si hacinth naman ay niaasar namin kei Kenneth, tapos un si mark dave kay jasmin. Hala, sobrang saya sa pila grabe dun plang ramdam ko na ung init! Hahaha, un, mea mea iba na ang kakulitan ko si Justine na, grabe pla ean, ansakit mangurot, nangungurot nlng bigla, haha, lakas trip e, halos matanggal ung taba ko sa likod ko e, tapos hinahampas pa ako, napaicip tuloy ako kung may kasalanan ba ako sa kanya, hahaha! Hmm, di pa pla ako nakakaganti sa kanya nu.? Haha, aun nun umaandar na ung pila, grabe si anak(mark dave) tawa kame ng tawa. Hahahah!
Nung unti unti ng umaandar ung pila, pakita ko na may Topps pla si Justine, haha, hininge ko ung isa. Sabi naman nya, palit daw, ung M&M kong isa, haha, yoko nga.!
Ginawa ko, nun nakapasok na kme sa loob, tumabi ako sa kanya, at kumaen kaagad sila ng kung ano, ano.
1ST SESSION:
CONSUMING FIRE
PROPHETIC WORSHIP
BY:SIS. EDITH MENDOZA

You tore a veil, you made a way when you said that it is done
Altar of incense
Every worship comes to the Lord as a burnt offering
THE HIGHEST PURPOSE OF WORSHIP IS TO GIVE PLEASURE TO GOD!

MUSIC RELEASES A SPIRIT
If your listening to a sad music, of corse you’ll be sad, and when your listening to happy energetic music, you’ll be energetic,
MELODY APPEALS TO THE SPIRIT
SHOUT UNTO GOD WITH THE VOICE OF TRUIMPH
In this song, you actually shout the victory, ryt?
2nd SESSION:
BY: MALOI MALIBIRAN-SALUMBIDES
Before she start the teaching, he ask for 5 volunteers, who can sing a song with a liwanag, light, sinag, basta my kinalaman sa light, 4 girls and a guy ang naglaban.
Guy: Salamat sa liwanag mo, muling magkakakulay ang pasko.
(together with the cuneta astrodome. Haha! Sumabay lahat e.)
List of SOME persons that shines beyond church walls.
EFREN PENAFLORIDA – CNN HERO 2009
PRECIOUS LARA QUIGAMAN – 2005 MISS INTERNATIONAL
FRANCIS KONG – AN INFLUENCER IN THE MARKETPLACE

SHINE:
S: SURRENDER TO GOD
H: HEEDS GOD’S CALLING
I: INTIMATE TO INFLUENCE
N: NO TO COMPROMISE
E: EXUDE WITH EXCELLENCE
(dito sa time na to, grabe, ang kulet ni Justine, dun kasi kme nakaupo sa pinakataas(3RD floor, dko alam tawag e.) at dun kme sa 1st row nakaupo, ay hindi pla, sa sahig na pla kme nakaupo nun dahil kay Justine at cathy, andami tuloy gumaya, habang nagkukulitan kme ni Justine, cathy at Israel, binuksan ko na ung M&M ko, at kinaen na namen… hahaha!)
MARKS OF AN EXCELLENT PERSON
E – EXPOSES ONESELF TO EXCELLENCE
X - EXRA ORDINARY PERSEVERES
C – COMMUNICATE WITH CLARITY AND SUBSTANCE
E – EXPLORES NEW FRONTIERS
L- LEARNERS ENDLESSLY
SA KALAGITNAAN
Grabe tong katabi ko, haha. Tinatawanan ko lng e, magdrawing daw ba? Haha, hulaan mu kung sino un! Pati ako nandun, daga! Haha, tawa lang.
3RD SESSION:
CARRY THE TORCH
RAISING UP AN ARMY OF DAVIDS
BY:PTR. EMILIO HENAREZ
1 sam 17:1-58
When David heard the “pagtapak” of goliath to the nation of Israel, He was just delivering pizza to his brothers who is in the army against the filistine. Hahaha! Ntawa talga ako dito.
WE MUST PRAY LIKE EVERTHING DEPENDS ON GOD.
THE NATION IS THERE NOT FOR THE PIGS AND DOGS BUT FOR THE SONS AND DAUGHTERS OF THE LIVING GOD.
Bad anger destroys good things but good anger destroys bad things.
GOD COMMANDED YOU TO BE ANGRY
The weapons of David
1.) David’s Staff (Staff of Testimony)
2.) Stones from the brook
3.) The sword of goliath
TESTIMONY MEANS “DO IT AGAIN LORD”
SOCIAL NETWORKING AND GAMING


MINI-CONCERT! WITH…
GLOC 9
whoooo!
Kinanta nya ung ilan sa mga singles nya, di ko alam titles eh, basta un na un, at
Nagkwento sya, sabi nya may umaalok daw sa kanyng kandidato para kumanta ng jingle nun, pero parang may mali daw, at ito’y tinanggihan nya, pero nun ang Bangon pilipinas ang nag-alok sa kanya, nakakita daw sya ng pag-asa.
At syempre ang sigaw ng kristyanong kabataan para sa bayan, anu pa nga ba? EDDIE AKO!
After nyang kantahin un, at pababa na sya ng stage, biglang umakyat si bro.eddie at biglang balik ni gloc9 at nagmano sya at kanyang itinaas ang kamay ni bro.eddie.

BRO. EDDIE! BRO.EDDIE BRO.EDDIE
Nagsalita nlng si bro. eddie mula sa sarili nyang puso. Hehe.
Nagkwento sya tungkol sa isang elepante.
Ang elepante ng hari ay isang matalinong elepante na marunong magsalita.
Isang araw ang elepante ay nagkasakit at hindi nagsasalita, ang sabi ng hari kung sino daw ang makkapagpagaling sa elepanteng ito ay bibigyan nya ng ganting pala.

Ang ginawa daw ni bro. eddie, binulungan nya ang elepante ng 3 beses.
Una: pagkabulong nya, tumawa ung elepante
Pangalawa: umiyak
Pangatlo: tumayo at kumaripas ng takbo.
Nagtaka ang hari, tinanong nya kung bakit tumawa, umiyak at kumaripas ng takbo ang elepante nya?
ANG DAHILAN
1. binulong daw ni bro.eddie na tatakbo daw sya sa pagkapangulo ngaung 2010 dahil ayaw dawn yang Makita ang Madlang people na lugmok sa kahirapan.
2. umiyak ang elepante dahil sinabi nyang walang malalaking tao na sumusuporta sa kanya kundi Ang malilit na juan dela cruz .
Sa kalagitnaan ng pagkkwento ni bro. eddie, inabot ni sis. Dory ung tubig ni bro.eddie, syempre kilig ang kabataan! Ang sabi naman ni bro. eddie, sinadya dw nyang kunin ung tubig kay sis. Dory para daw malaman ng mga tao na si sis. Dory lng ang kanyang ONE AND ONLY. Hahaha!
3. tumakbo ang elepante kasi… tinanong daw ni bro.eddie kung pwede daw ba syang maging campaign manager.
Ang tanong!!!
Pwede ba kitang maging campaign manager?
- Bro. Eddie Villanueva. (President, Jesus Is Lord Church World Wide Movement) (President, Republic Of the Philippines)
PRAYER FOR THE AREA YOUTH COORDINATOR (AYC)
Prophetic Gesture!
The lighting up of the 20 candles for God’s faithfulness to the Kristyanong kabataan para sa bayan, 20 years of His faithfulness, the AYCs are scattered around the 4 sides of cuneta astrodome, cong.bro.Joel Villanueva, starts the light, like a WILDFIRE, he spread it to all AYC’s after that, a portrait of the map of the Philippines was on the stage, the AYCs went to the stage to put their candles on where area he/she belong with.
VICTORY!!!
Victory proclamation of the WILDFIRE the Youth Summit 09, this is one of the best part of the day. All out ang saya. Lahat nasayaw, nakanta, tumatakbo, tumatalon, nagtataas ng kamay at nagpupuri sa panginoon.
WE GIVE YOU GLORY, GLORY
We give you glory, Jesus
ALL ABOUT YOU
It’s all about you
YOU, YOU ARE GOD
You, You are God
YOU ARE GOOD
We worship you. Hallelujah
NOW THAT YOU’RE NEAR
I love the steps of this song
BECAUSE OF YOU
Whoo! We’re jumping shouting…
YOUR NAME HIGH
Ohhh ohhh ohh
SING, SING, SING
We will, sing sing sing
I AM FREE
I am free to run… I am free to dance… I am free to live for you
I AM FREE!
WILDFIRE
Spreading like wildfire!
ONE WAY STRIKES AGAIN
NOT ONCE BUT TWICE.
Nung 1st day… kmeng kkb munti ang nagsimula ng wildfire! Sinigaw ang ONE WAY and it spread like a wildfire.
EXTENDED VICTOY PROCLAMATION
SA HARAP NG JOLIBEE WITH KKB CAVITE
Habang nagpapahinga ang kkb munti sa labas ng van, dumating ang kkb’s from cavite na kumakanta ng AGAIN I SAY REJOICE. At syempre sinabayan namen sila at nagkatawanan, at nkita namen si kuya drummer nun naghain ng certificate of candidancy si bro.eddie… at nakipagkamayan sa kanila.
UWIAN NA!
SA VAN..
SA LIKOD

SA GITNA


KKB MUNTINLUPA






No comments:
Post a Comment