DAY #5 (Thursday, December 24, 2009)
MALAMEG? MASARAP ANG MAY KAYAKAP?
Bakit ganun? Everytime na malamig, may isang taong nagsasabing anlameg, sarap ng may kayakap! Totoo ba un? Bkt kea? Hmm, alam ko na! ayon sa akig pagsasaliksik, kapag may kayakap ka mararamdaman mo ung init ng katawan ng kayakap mo, naiibsan ang lamig sa yong katawan. ramdam mo din na may nagmamahal sayo. Pero ang napnsin ko talaga sa lahat ng nagsasabi ng linyang un e ung mga SINGLE. Know why? Tinatanung pa ba yan? Hahaha!
Ui. Pasko na bukas, at ngayon ay sobrang lamig na! giniginaw ako, ahm, sarap ng may kayakap! Hohohoh!
BUSY BA LAHAT?
Busy baa ng lahat? Parang anatahimik sa labas e. at parang bising bisi sila.
At kame naman ni mama dear, e nagluluto ng pangtanghalian, pra Masaya… nakakapagod nga e, ang aga ko kasing nagising, tamang soundtrip muna habang nagluluto, syempre dahil pasko, ayon sa season ung tugtog. Hindi kita malilimutan at my valentine. Hahaha, joke lng, Christmas Shoes ng FM Static tska Last Christmas ni Taylor Swift. Pati ung pagregister ng unlimited texting ay busy at dina ako maasikaso. Hai, ewan ba..
ANG PASKO AY PARA SA MGA BATA
Ang pasko ay para sa mga bata. Hmm, napanood ko ung mga bata sa wowowee, kahpon tska ngaun, nakakaiyak ung mga kwento nila, meron din nakakatawa, pero ang napansin ko sa kanila ay ung isang bata na tinanong ni kuya willie kung anung pangarap nya ngaung darating na pasko, sabi ng bata, “na buo po ang pamilya ko” awww! Tinanong din ni willie kung ayun lang. sabi nya.. opo! Sapul ako dun ahh. Kasi ako gusto k ngaung pasko ay…
DIGICAM
CELLPHONE
INTERNET
CLOTHES
SHOES
puro nabibili ng pera. Kumpara dun sa bata na hindi nabibili ng pera, panahon na siguro na malaman ang tunay na kahulugan ng pasko!
SANTA AT JESUS
Santa and Jesus, may quotes sa cellphone about this.. here it is.
Jesus and Santa Claus taking…
Jesus: alam mu naiingit ako sau..
Santa Claus: Bkt naman?
Jesus: kasi ikaw ang inaabangan nila sa BIRTHDAY KO! ;c
Yan..
Christ is the reason for this season.
Hindi si santa o kung sino man.
Just a simple thought.
Wake up!
Some people or should I say most of the people celebrate Christmas w/o the birthday celebrant with them. This is a sad thing but true. How could you celebrate a birthday party without the celebrant? Hmm, know what? As I type these words, my eyes are watering. C’mon let’s celebrate CHRISTmas with CHRIST the Birthday Celebrant!
Jesus was born in this world because of one thing!
GOD LOVES US
What’s the point?
Jesus came from heaven to the earth to die on the cross.
Just for us.
Because of our sins.
Jesus shows us the way to heaven.
To be saved!
Are you with me?
I’m celebrating Christmas with the birthday celebrant.
Are you?
ANY MOMENT NOW
Ilang oras na lang, haii, kapagod magluto, tinulungan ko kasi si mama magluto ng pang Noche Buena, konti lng naman ang handa namen, pwede na saming lima, spaghetti, ham, cheese(haha), fried chicken, hotdogs, biko.. yan lng, pinagpapapapapapak ko nga un eh. Hahaha! Nagbabatian na ang lahat, ung cellphone ko ay, ring ng ring, maya’t maya may nagttxt,!
10, 9, 8, 7, 6, 5, 4, 3, 2, 1!
THIS IS IT
I can feel it, nagpadala na ako ng pabati sa iba’t ibang clan ko.
Sopiz High
Madz
United Aphothecarist For Christ
At sa kkb’s
Sa kkb’s isa isa ko silang binati, personalized kumbaga.
Eto mga reply nila.
Hazel: same to you
Justine: meri xmas jeybes
Sam: ui, merry Christmas po.
Shane: meri Christmas din, God Bless.
Cathy: xtend mo din ung greetings ko sa parents mo at kila Israel at Egypt.
Mariane: meri Christmas din. Hehe
Hacinth: happy Christmas din xnio. Lalu n sau bespren, tnx sa lahat. Ahaha. Andrama e nu?
Ahaha, tara inom. Cge2, mea mea 2log na din kme . gudnayt. Godbless. Merry Christmas and advance happy new year. U
Ate pat: thanks bro! Merry Christmas din to you and your family.
Ate Arrah: Meri Christmas din sau
Wena: Merry Christmas po pati sa family mo, may u hav d merriest chrstmas ever! Hehe, hapi birthday Jesus, Lord and Saviour! Christ Rule, Mwah God Bless best! :D
Bago matapos ang araw na to pinanood ko ulit ung a Christmas message.
This time, biglang bagksak ng luha ko. Thankful sa Salvation. Natouch ako sa story.
Then nagpatugtog ako ng worship songs.
A NIGHT OF WORSHIP
I’ve never done this for a long time, there’s a heavy feeling in my heart that I can’t hold. So I cry it out, tears began to fall; I feel the love of my father! Jesus Christ.
I sing songs of worship, tears keep on falling, I’m on my knees, and I’m in the arms of God! While Tears are pouring out. Here’s the songs I’ve played and sing along to.
FROM THE INSIDE OUT
WHERE THE LOVE LAST FOREVER
TILL I SEE YOU
FOUND
REFLECTOR
NONE BUT JESUS
No comments:
Post a Comment