Ano bang gagawin?
Puso bang Susundin?
Mahal kita pero di ka naman makuha sa tingin
Prinsesa ng Kaba
Kapag nanjan kana
Nanginginig ang tuhod na parang kakaiba
Mahal kita, mahal kita
Makinig ka sa akin
At kung mawawala ka
Ay hahanapin pa rin
Nagtataka sa puso kong parang naliligaw
Nagtatakang nagtatanong
Kung ba’t ikaw ang syang sinisigaw.
- Prinsesa ng Kaba - Sopiz -
Yehey! Binigyan ako ni daddy ng limang piso.. bibili ako ng Stick-O. haha!
Ang bagay na inyong matutunghayan ay hindi talaga ako ang nakakaramdam, you know, putting myself in their shoes. Got it?
Ako si ema, isang dalagang babae na nag-aaral sa isang pribadong paaralan sa kolehiyo. Masiyahin akong tao, makulit, madaldal at kalog. Mabait din naman, mapagbigay at may collection ng mga crush.
Isang araw, pumasok ako sa iskul, absent ang matalik kong kaibigan, kaya eto ako, kung kani-kanino nakikihalubilo, kwentuhan doon, chismis dito, picture, picture.. at tawanan maya-maya, nagyaya akong kumaen, so bumili kame ng pagkaen sa labas at bumalik din kaagad sa klase. Dala-dala ang tiglilimang pisong mani na sabay-sabay naming kinakaen. Habang hinihintay naming ang sagot sa assignment namin, lumabas ng classroom ang isa kong kaklase at tinawag ang isa nyang kaibigang lalake,
Oh! My! God! Si Aj, si Crush, kaso inaasar nila sa bading kong kaklase.. oo nga pla di ko na pla sya crush kase zipper at mahangin, ayaw din sa kanya ng mga kaibigan ko. Nagpatuloy ang mga pangyayari, lahat ay maingay at nagsisigawan at inaasar si “ex-crush” kay bading, pero wala lang.
*ako naman si Jabes at tinititigan ko si ema sa mga oras na pumasok ng classroom namen si Aj, alam ko kasing crush nya si Aj kea tinitingnan ko ang reaksyon nya dun. At sa aking pagtingin ang expression ng kanyang mukha ay hindi maipaliwanag, para bang di nya mailabas ang tunay nyang nararamdaman, at sa aking palagay crush pa din nya si Aj pero may humahadlang at para bang nagseselos sya o baka nahihiya dahil di sya makalingon sa pintuan habang ngyayare ang mga kaganapan. Nahihirapan ilabas ang tunay na nararamdaman at nahihiya, first time ko kasi syang nakita na ganun ang reaksyon. Prinsesa ng kaba kapag nanjan sa si crush. Hmm. Now I know.. haha! XD
Live
Love
Forgive
Never Give Up
I Believe Love and Obey GOD
♥sebajisoka.052.237.029♥
"Prisipeng kabog!"


No comments:
Post a Comment